Banner

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Ngày 7-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Tòa án nhân dân Tối cao Việt Nam đã tham dự Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) lần thứ 9 được tổ chức trực tuyến, do Tòa án Tối cao Indonesia đăng cai.

 

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Chánh án các nước ASEAN nhiệm kỳ 2020-2021, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã chủ trì phiên khai mạc của Hội nghị. Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, từ khi CACJ được thành lập (năm 2013) cho đến nay đã khẳng định là một thực thể chính trị quan trọng của ASEAN và có đóng góp tích cực cho sự phát triển của khu vực cũng như của mỗi quốc gia, nhất là trong việc bảo vệ lợi ích của người dân vì công lý.

 

* Chiều cùng ngày, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc họp giao ban của lãnh đạo Quốc hội với Thường trực các cơ quan của Quốc hội về công tác tháng 9 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 10-2021.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn giao Tổng Thư ký Quốc hội tập trung nghiên cứu, tham mưu tiếp tục đổi mới, cải tiến cách thức tổ chức kỳ họp, xây dựng, hoàn thiện Đề án phục vụ tổ chức kỳ họp thứ hai. Các cơ quan liên quan tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ về xây dựng các chuyên đề của Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”.

 

* Cũng trong chiều 7-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng chủ trì Hội thảo khoa học "Đồng chí Lê Đức Thọ - người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và Cách mạng Việt Nam" nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ (10/10/1911 - 10/10/2021).

 

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Lê Đức Thọ, người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và Cách mạng Việt Nam, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Nam Định. Trưởng thành từ thực tiễn đấu tranh cách mạng, đồng chí Lê Đức Thọ đã thể hiện rõ tài năng lãnh đạo trên nhiều lĩnh vực, cả về chính trị, quân sự và ngoại giao.

 

Theo Hanoimoi.com.vn