Banner

Xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung

Bộ Chính trị vừa ban hành Kết luận số 14-KL/TƯ (ngày 22-9-2021) về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng cần đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có bản lĩnh chính trị, trí tuệ, gương mẫu, quyết tâm đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, người dân rất đồng tình về chủ trương sâu sắc, kịp thời, đúng đắn này của Bộ Chính trị.

 

 

 

Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh: 
 

Tập trung nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng

 

Với quyết tâm đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, thời gian tới huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu. Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ, xuất phát từ yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn, khuyến khích cán bộ có tư duy sáng tạo, cách làm đột phá, tháo gỡ, giải quyết những điểm nghẽn, nút thắt trong cơ chế, chính sách. Trong đó tập trung vào những vấn đề chưa được quy định hoặc đã có quy định nhưng không phù hợp với thực tiễn, mang lại giá trị, hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung.

 

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai  Nguyễn Minh Tâm:

Quan tâm hỗ trợ nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ triển khai

 

Để thực hiện tốt Kết luận số 14-KL/TƯ của Bộ Chính trị, quận sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phải có đề xuất đổi mới, sáng tạo. Đổi mới, sáng tạo phải được cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định cho thực hiện hoặc thực hiện thí điểm, bảo đảm không trái với Hiến pháp, Điều lệ Đảng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm hỗ trợ nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ triển khai thực hiện. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thí điểm các đề xuất đổi mới, sáng tạo. Qua đó, chủ động phát hiện những vấn đề nảy sinh, kịp thời động viên, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, có quyết định phù hợp với tình hình thực tế, uốn nắn, chấn chỉnh sai sót, vi phạm.

 

Ông Lê Trọng Phong, đảng viên thuộc Đảng bộ Công ty TNHH May Đức Giang, quận Long Biên:

Khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên

 

Những thành tựu to lớn về mọi mặt sau 35 năm đổi mới đã khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp trong ngành may mặc hiện nay, Kết luận số 14-KL/TƯ của Bộ Chính trị đã góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến của đội ngũ cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, tổ chức. Do đó, tôi rất mong các cấp ủy Đảng quan tâm, sớm phổ biến tới các chi bộ Kết luận số 14-KL/TƯ để khơi dậy mạnh mẽ ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới, hết lòng, hết sức vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ.

 

Bà Lê Thanh Hoa, đảng viên thuộc Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội:

Động lực để đội ngũ cán bộ phấn đấu và nỗ lực cống hiến

 

Việc xây dựng cơ chế khuyến khích và bảo vệ cán bộ có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm là giải pháp căn cơ đối với công tác cán bộ; trực tiếp thúc đẩy sự phát triển của các ngành, địa phương. Xét đến cùng, đây là cơ chế tạo động lực cho bước bứt phá, thay đổi về chất đối với nguồn nhân lực đất nước nói chung, đội ngũ cán bộ của Đảng nói riêng; khẳng định vai trò, sứ mệnh là chủ thể của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới. Kết luận số 14-KL/TƯ của Bộ Chính trị cũng chỉ rõ, cần biểu dương, khen thưởng xứng đáng những mô hình, giải pháp thí điểm, đổi mới, sáng tạo có hiệu quả; ưu tiên bố trí, sử dụng cán bộ có tư duy đổi mới, cách làm hiệu quả... Tôi tin đây là động lực để mỗi người phấn đấu, nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung.

 

Bà Nguyễn Thùy Chi, tổ dân phố số 20, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm:

Mọi sự sáng tạo phải thực sự vì lợi ích chung

 

Khi triển khai bất cứ chủ trương, chính sách nào, Đảng và Nhà nước luôn khuyến khích việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về nội dung, sơ kết định kỳ và nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, những đổi mới sáng tạo và hiệu quả... Điều đó cho thấy, Đảng và Nhà nước luôn chủ trương khuyến khích và ưu tiên bố trí, sử dụng đội ngũ cán bộ có tư duy đổi mới, cách làm đột phá, sáng tạo. Tuy nhiên, mọi sự sáng tạo phải thực sự vì lợi ích chung. Do đó, việc lợi dụng chủ trương khuyến khích, bảo vệ cán bộ để thực hiện hoặc bao che cho hành vi vụ lợi, tham nhũng, tiêu cực, vi phạm kỷ luật Đảng... đều phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

 

Theo Hanoimoi.com.vn