Banner

OPEC+ nới lỏng chính sách giảm sản lượng dầu từ đầu tháng 5

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác sẽ giữ nguyên kế hoạch nới lỏng chính sách giảm sản lượng dầu mỏ theo từng giai đoạn, bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 7, trong bối cảnh dự báo lạc quan về sự phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu.

 

Ảnh tư liệu: AP


OPEC và các đối tác (OPEC+) thông báo đã hủy cuộc họp vào ngày 28-4. Tại cuộc họp một ngày trước đó, OPEC+ quyết định duy trì các chính sách đã được thống nhất hồi đầu tháng 4.

 

Cụ thể, tổ chức này đồng ý tăng sản lượng dầu thêm 2,1 triệu thùng/ngày trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay. Điều này đồng nghĩa mức cắt giảm sản lượng dầu sẽ được điều chỉnh xuống còn 5,8 triệu thùng/ngày.

 

Trước đó, OPEC+, tổ chức chịu trách nhiệm hơn 1/3 sản lượng dầu toàn cầu, đã cắt giảm sản lượng khoảng 8 triệu thùng/ngày, tương đương hơn 8% nhu cầu toàn cầu. Mức giảm này bao gồm quyết định cắt giảm 1 triệu thùng/ngày của Saudi Arabia.

 

Theo một báo cáo của OPEC+, nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2021 được dự báo sẽ tăng 6 triệu thùng/ngày, sau khi giảm 9,5 triệu thùng/ngày vào năm 2020. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn lo ngại tình trạng gia tăng các ca mắc Covid-19 mới tại Ấn Độ, Brazil và Nhật Bản có thể tác động đến nhu cầu về dầu.

 

Báo cáo này cũng cho thấy, OPEC+ dự kiến ​​dự trữ dầu thương mại sẽ đạt 2,95 tỷ thùng trong tháng 7, thấp hơn mức trung bình giai đoạn từ năm 2015 đến 2019 và dự kiến ​​sẽ duy trì dưới mức này trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021.

 

Theo Hanoimoi.com.vn