Banner

(TTV) Phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải

20:18, 12/04/2023

Sáng ngày 12/4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị trực tuyến toàn quốc Phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị tại điểm cầu Chính phủ. 

 

 

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp thứ tư, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực, quyết liệt trong việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia ngành Giao thông Vận tải đạt nhiều kết quả tích cực; nhất là tháo gỡ các khó khăn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng, thẩm định chủ trương đầu tư một số dự án.

 

Cùng với các địa phương trong cả nước, sau 19 tháng vừa thi công vừa thực hiện giải phóng mặt bằng, dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cao đến nay tiến độ cơ bản đáp ứng yêu cầu với phạm vi mặt bằng được bàn giao, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

 

Tại phiên họp đại diện bộ, ngành và các địa phương có công trình, dự án quan trọng quốc gia đã nêu khó khăn trong công tác triển khai thực hiện các dự án như: công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; việc phê duyệt phương án bồi thường, xây dựng các khu tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật… thảo luận các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án.

 

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đầu tư công là động lực tăng trưởng trong đó có đầu tư phát triển giao thông nhằm thực hiện hiệu quả đa mục tiêu. Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, chống tiêu cực, tham nhũng, bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án. Thủ tướng lưu ý quá trình triển khai thực hiện các dự án phải đa dạng hóa các nguồn vốn; quan tâm giải quyết vướng mắc về cơ chế chính sách; giảm triệt để các thủ tục hành chính rườm rà, sách nhiễu; chống đùn đẩy trách nhiệm; thực hành tiết kiệm. Các địa phương phải chủ động, linh hoạt, theo thẩm quyền xử lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến nguyên vật liệu. Đối với nhóm các dự án chưa được duyệt cần phải đẩy nhanh tiến độ thẩm định và duyệt; các nhóm dự án đã duyệt, phải đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, tránh đội vốn. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương và yêu cầu phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao./.

 

Lý Vinh – Lý Dũng