Banner

(TTV) Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng lý luận về xây dựng, hoạt động tác chiến khu vực phòng thủ năm 2023

14:15, 11/04/2023

Sáng ngày 11/4, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng lý luận về xây dựng, hoạt động tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

 

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc là chủ trương chiến lược quan trọng của Đảng, Nhà nước, trong đó diễn tập khu vực phòng thủ là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Cuộc diễn tập lần này thực hiện nhiều nội dung, trong đó có một số nội dung mới, đòi hỏi các cấp, các ngành phải vận dụng sáng tạo lý luận trong quá trình chuẩn bị diễn tập, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương và năng lực tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong các trạng thái quốc phòng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu một số nội dung về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; tổ chức, phương pháp; những hoạt động diễn tập của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang, hướng dẫn xây dựng văn kiện diễn tập khu vực phòng thủ và một số nội dung phục vụ cho công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023./.

 

An Thu –    Lê Thắng