Banner

(TTV) Hội nghị truyền thông năm du lịch và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tỉnh Tuyên Quang lần II năm 2023

20:41, 08/04/2023

Chiều ngày 8/4, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị truyền thông về Năm du lịch Tuyên Quang và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023 tại tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

 

Phát biểu tại hội nghị truyền thông, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: những năm qua, tỉnh Tuyên Quang luôn xác định phát triển du lịch là khâu đột phá, là ngành kinh tế quan trọng. Với trên 650 di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh, đây nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng để Tuyên Quang khai thác và phát triển các loại hình du lịch, như: du lịch lịch sử, văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh... và đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Năm du lịch Tuyên Quang 2023, với nhiều sự kiện đặc sắc, ấn tượng diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5, nổi bật là: Chương trình Khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2023 và trao “Giải thưởng phong cảnh thành phố Châu Á” cho Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - tinh hoa của núi rừng; Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II, diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang và tại Khu Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình, với 20 khinh khí cầu do các phi công trong nước và quốc tế điều khiển; hoạt động hạ thuỷ, khai trương du thuyền tại bến thuỷ huyện Na Hang và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, xúc tiến du lịch sẽ được tổ chức trong dịp này để phục vụ du khách.

 

Tiếp đó là một chuỗi các sự kiện du lịch sẽ được tỉnh Tuyên Quang tổ chức trong năm 2023, đặc biệt là Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên, dự kiến diễn ra vào tháng 9.

 

Với các sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng, tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu thu hút trên 2,5 triệu lượt khách đến với Tuyên Quang năm 2023./.

 

Duy Tùng