Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy họp về một số nội dung phát triển kinh tế - xã hội

12:30, 08/09/2022
Ngày 8/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy xem xét một số nội dung về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. 

 

Dự cuộc họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

 

 

Nội dung được tập trung thảo luận trong cuộc họp là các quy định triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia như: Quy định nội dung hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự, thủ tục lựa chọn dự án, kế hoạch, phương án sản xuất, lựa chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất; Quy định cơ chế lồng ghép nguồn vốn giữa các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình dự án khác trên địa bàn tỉnh; Quy định cơ chế huy động nguồn vốn tín dụng và các nguồn lực hợp pháp khác thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.


 Các ý kiến cho rằng, các quy định cần cụ thể, rõ ràng, dễ thực hiện, đồng bộ với các quy định tại các nghị quyết mà Hội đồng nhân dân đã ban hành. Làm rõ năng lực các đơn vị tham gia, phân cấp cụ thể về thẩm quyền thực hiện. Việc lồng ghép nguồn vốn phải trên cùng một địa bàn, có mục tiêu và nội dung đầu tư phù hợp với của các chương trình mục tiêu quốc gia. Ưu tiên lồng ghép nguồn vốn để đầu tư có quy định trọng tâm, trọng điểm cho các xã phấn đấu đạt tiêu chuẩn nông thôn mới và các xã phấn đấu thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, dự án có tính lan toả, phát huy lợi thế của từng địa phương. Bổ sung vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc vào thực thi các quy định Chương trình mục tiêu quốc gia.


Thường trực Tỉnh ủy cũng đã xem xét nội dung trình HĐND tỉnh đề nghị ban hành Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, điều chỉnh địa điểm và tổng mức đầu tư; Quy định đối tượng người lao động có quan hệ lao động, ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 01/02/2022 đến ngày 30/6/2022 được hỗ trợ tiền thuê nhà áp dụng trên địa bàn tỉnh và chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn.


Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành tập trung đẩy nhanh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, linh hoạt trong bố trí nguồn vốn để hoàn thành các hạng mục năm 2022. Về giải ngân vốn đầu tư công, các chủ đầu tư cần tập trung thực hiện đảm bảo cả về tiến độ và chất lượng các công trình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, vì vậy, cần phát động đợt cao điểm tiêm vắc xin đến ngày 15/9. Bí thư cấp ủy các địa phương chịu trách nhiệm về công tác tiêm phòng trên địa bàn; Cùng với đó, cần đảm bảo về vật tư y tế để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


Các địa phương tiếp tục tập trung triển khai các công trình trọng điểm, lưu ý việc kiểm tra an toàn cơ sở kinh doanh dịch vụ, tàu thuyền chở khách, công tác phòng cháy chữa cháy các cơ sở kinh doanh đặc thù. Biểu dương nhân dân thành phố Tuyên Quang đã chung tay với chính quyền, góp phần vào thành công của Lễ hội Thành Tuyên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan nghiên cứu việc bảo hộ nhãn hiệu Lễ hội Thành Tuyên, có lộ trình xây dựng thương hiệu cấp quốc tế./.

 

An Thu –Lưu Khiêm