Banner

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đại xứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam

15:03, 08/07/2022
Sáng ngày 8/7, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn độ tại Việt Nam đến chào xã giao nhân chuyến công tác và làm việc tại Tuyên Quang.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Chào mừng Ngài Đại sứ và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm giới thiệu khái quát về truyền thống lịch sử, văn hóa và  tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí khẳng định nối tiếp quan hệ truyền thống tốt đẹp của Việt Nam và Ấn Độ, trong những năm gần đây, tỉnh Tuyên Quang và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã có quan hệ hợp tác, thiết thực trong việc triển khai các dự án hỗ trợ xây dựng các phòng học tại một số trường Tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình. Các dự án đã góp phần tạo điều kiện cho  học sinh tại các điểm trường có cơ hội được học tập tốt hơn, nâng cao chất lượng học tập của địa phương. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự hợp tác, tình cảm của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ dành cho tỉnh Tuyên Quang và mong muốn, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, ưu tiên thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh trong các lĩnh vực hỗ trợ dạy tiếng Anh, quảng bá giới thiệu hình ảnh Tuyên Quang đến các du khách Ấn Độ,  giúp đỡ tỉnh trong việc kết nối, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đến tìm hiểu hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, chuyển đổi số, giáo dục đào tạo, y tế, công nghiệp.

 

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn độ tại Việt Nam Pranay Verma khẳng định,  mặc dù lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại tỉnh, nhưng trước đó  đã  được biết địa danh Tuyên Quang là vùng đất lịch sử, có tiềm năng phát triển về du lịch, nông nghiệp. Những dự án xây dựng lớp học được triển khai tại Tuyên Quang là biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ. 

 

Ngài Đại sứ khẳng định cơ hội hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ đang ngày càng mở rộng, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ có nhiều hơn những dự án hợp tác hỗ trợ với các địa phương, góp phần nâng tầm quan hệ đối tác giữa hai nước, tăng cường kết nối giữa các địa phương của Ấn Độ với Tuyên Quang. 

 

Đại sứ bày tỏ mong muốn trao đổi, tìm hiểu thông tin nhiều hơn để cùng thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, trồng cây dược liệu, nông nghiệp thông minh và các lĩnh vực có tiềm năng  như công nghệ thông tin, y tế, giáo dục đào tạo.

 

 Riêng về lĩnh vực du lịch, ngài Đại sứ đề xuất chương trình xúc tiến du lịch có sự tham gia của các hãng hàng không để giới thiệu hình ảnh Tuyên Quang rộng rãi hơn tới người dân Ấn Độ./.

 

An Thu - Lê Thắng