Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh 

21:23, 08/05/2022
Sáng 8/5, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và nhiều nội dung quan trọng khác. Dự họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

 


Thường trực Tỉnh ủy đã nghe, cho ý kiến vào nhiều dự án quan trọng về phát triển công nghiệp như: dự án đầu tư và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Yên Sơn; các dự án khai thác chế biến quặng sắt, mangan, quặng thiếc thuộc các huyện Sơn Dương, Lâm Bình và thành phố Tuyên Quang. Cuộc họp cũng đã thảo luận nội dung các dự án về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch tại thành phố Tuyên Quang, huyện Na Hang; một số dự án về phát triển an sinh, xã hội như chủ trương dự án xây dựng bệnh viện đa khoa ngoài công lập tại thị trấn Sơn Dương, quy hoạch mở rộng và đầu tư xây dựng nghĩa trang cát táng tại xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn; nghiên cứu khảo sát đề xuất dự án Làng Hạnh Phúc tại huyện Na Hang. Cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến về Chủ trương lập dự án Kiểm kê, đánh giá tài nguyên nước tỉnh Tuyên Quang, dự thảo Kế hoạch thực hiện Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; và nhiều nội dung quan trọng khác... 


Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm yêu cầu các ngành chức năng, các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chính quyền các huyện, thành phố nơi triển khai các dự án tổ chức khảo sát đảm bảo dự án khi được triển khai phải sát với thực tiễn, đúng quy hoạch của tỉnh, phát triển bền vững. Giao Ban Cán sự UBND tỉnh chỉ đạo hệ thống chính quyền, các ngành chức năng đánh giá đúng năng lực của nhà đầu tư, kiên quyết không chấp nhận các nhà đầu tư năng lực kém, hiệu quả đầu tư không cao; tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời khi có vi phạm, nhất là các dự án có yếu tố tác động đến môi trường, sinh hoạt, sinh kế của người dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các dự án khi được triển khai đảm bảo về thời gian, tiến độ thực hiện, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng đất, khai thác và sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên nước, khoáng sản trên địa bàn./. 

 


Thái Văn – Hùng Sơn