Banner

(TTV) Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Y tế năm 2022

11:41, 20/01/2022
Sáng ngày 20/1/2022, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Bộ Y tế “Triển khai công tác Y tế năm 2022” với trên 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tại điểm cầu Tuyên Quang có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ với những khó khăn của ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời biểu dương những cố gắng nỗ lực của ngành trong năm 2021.

 

Năm 2021 là năm các làn sóng Covid 19 với quy mô lớn trên toàn cầu, các biến thể như Delta, Omicron có độ lây nhiễm cao hơn. Ngành Y tế đã điều chỉnh các mô hình phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, điều trị tích cực, thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin nhanh, thần tốc và diện rộng nhất trong lịch sử. Đến cuối năm 2021, tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin phòng Covid 19 mũi 2 đạt trên 70%.

 

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ rõ hạn chế trong năm của ngành y tế là công tác kiểm tra, giám sát còn chưa thực hiện nghiêm, dẫn đến một số vụ việc trục lợi trong công tác phòng chống dịch.

 

Năm bài học kinh nghiệm được người đứng đầu Chính phủ đề nghị ngành Y tế thực hiện trong thời gian tới là việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đảm bảo tình huống thống nhất  trong công tác phòng, chống dịch, tiếp tục chuyển hướng linh hoạt, thích ứng an toàn với dịch bệnh, đặt mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết. Huy động sức mạnh toàn dân vào công tác phòng, chống dịch, vừa chống dịch vừa phải tổ chức đánh giá để có sự điều chỉnh cho phù hợp, hiệu quả hơn. Đồng thời tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ mới trong công tác phòng, chống dịch, tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân. Khi chống dịch phải thật bình tĩnh, không để bị động, phát huy tinh thần đoàn kết để vượt qua khó khăn…Tiếp tục nâng cao năng lực Y tế Dự phòng, Y tế tuyến cơ sở, nâng cao năng lực của cán bộ Y tế.

 

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin mùa Xuân, đảm bảo thần tốc đẩy nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid 19 và tiêm mũi bổ sung cho người dân./.

 

An Thu –  Đỗ Dương