Banner

(TTV) Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.

22:42, 15/01/2022
Chiều ngày 15/1 2022, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do đồng chí Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật Bản, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại một số nước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang. 

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố.

 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã thông tin với đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang trong năm 2021. Đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục giúp đỡ Tuyên Quang thông tin, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, giúp tỉnh tăng cường, mở rộng hợp tác với các nước, các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến hợp tác, tập trung vào các lĩnh vực như: công nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ thu hút các nguồn vốn ODA, viện trợ không hoàn lại, triển khai các hoạt động Đối ngoại, đặc biệt là việc ủng hộ Tuyên Quang xây dựng Lễ hội Thành Tuyên mang thương hiệu quốc tế, trình UNESCO công nhận Khu bảo tồn thiên nhiên Ba Bể - Na Hang là di sản thiên nhiên thế giới.


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và các thành viên trong đoàn đã trao đổi, cam kết sẽ thực hiện việc kết nối, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa Tuyên Quang và các đối tác nước ngoài. Đồng thời gợi ý những vấn đề tỉnh cần tập trung để xúc tiến hợp tác. Đó là việc xác định rõ lợi thế cạnh tranh, tinh chế các sản phẩm, xác định đặc trưng văn hóa, tính độc đáo của các sản phẩm tại các thị trường khó tính như Châu Âu. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục kết nối thông tin giữa Tuyên Quang và các cơ quan ngoại giao tại nước ngoài để cùng tìm hiểu về các thế mạnh và nhu cầu hợp tác của tỉnh, nhu cầu của các đối tác quan trọng, tạo điều kiện để tỉnh tham gia các chương trình hợp tác quốc tế, học tập kinh nghiệm trong các lĩnh vực du lịch, phát triển nguồn nhân lực, từ đó góp phần thúc đẩy tiến trình hội nhập, phát triển kinh tế của tỉnh./.
 

An Thu –  Hùng Sơn