Banner

(TTV) Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và tỉnh Tuyên Quang

21:19, 21/10/2021
Sáng ngày 21/10, tại Đại sứ quán Hàn Quốc - Hà Nội, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan để tìm hiểu về cơ hội hợp tác giữa Hàn Quốc và tỉnh Tuyên Quang. 

Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành, một số tùy viên của Đại sứ quán Hàn Quốc.

 

 

Đại sứ Hàn Quốc  Park Noh Wan bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp đón đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang tại Hà Nội. Đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hàn Quốc và tỉnh Tuyên Quang, cảm ơn tỉnh đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trong thời gian qua.  

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Ngài Đại sứ. Đồng chí giới thiệu với Đại sứ về tiềm năng, thế mạnh và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đặc biệt Tuyên Quang giữ vững là tỉnh “vùng xanh”, an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là điều kiện, là cơ hội cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang.

 

Đồng chí khẳng định, thời gian qua Tuyên Quang luôn tạo điều kiện và ủng hộ sự hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc. Với sự ủng hộ, giúp đỡ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc đã triển khai nhiều dự án đầu tư, hỗ trợ an sinh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cải thiện cuộc sống của người dân. Một trong những dự án mới nhất, được Đại sứ quán và cá nhân Ngài Đại sứ hỗ trợ tích cực, tỉnh Tuyên Quang đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH JW Hàn Quốc đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất chế biến nông sản tại huyện Sơn Dương với tổng vốn đầu tư đăng ký 2 triệu đô la Mỹ. Đồng chí mong muốn với sự hợp tác và mối quan hệ hữu nghị mật thiết giữa 2 quốc gia nói chung và giữa Hàn Quốc với Tuyên Quang nói riêng sẽ làm tăng trưởng về số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc, số vốn đầu tư vào Tuyên Quang trong các lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn, du lịch, đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp, đầu tư, phát triển đô thị, lao động - việc làm, giáo dục và đào tạo…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngài Đại sứ và Đại sứ quán tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang tổ chức các sự kiện, hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Đại sứ quán, các hiệp hội, doanh nghiệp, giới thiệu các tổ chức, nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, hợp tác đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang, thúc đẩy các hoạt động hợp tác của Việt Nam - Hàn Quốc trong các lĩnh vực. Đồng chí trân trọng gửi lời mời và mong muốn được đón Ngài Đại sứ cùng phu nhân thăm tỉnh Tuyên Quang trong thời gian sớm nhất.

 

Tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan bày tỏ mong muốn thời gian tới, sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác giao lưu giữa 2 bên. Có 5 lĩnh vực Đại sứ quán Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến và có dự định hợp tác đầu tư tại Tuyên Quang đó là phát triển y tế, hợp tác chống dịch Covid -19, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chất lượng cao, xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, viện trợ ODA, hợp tác giáo dục. Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ sớm cử các tùy viên phụ trách các lĩnh vực trực tiếp làm việc với các ban, ngành tỉnh Tuyên Quang để sớm triển khai các hoạt động hợp tác, kết nối.

 

Đại diện các bên đã cùng trao đổi về các chương trình hợp tác của Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam; Tìm hiểu cơ hội thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ, các dự án thuộc lĩnh vực nông, lâm nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, điện tử, tiêu dùng, công nghệ thông tin, đào tạo nghề, nguồn nhân lực. Hỗ trợ hợp tác kết nối tọa đàm giữa các doanh nghiệp của Hàn Quốc có nhu cầu đầu tư vào Tuyên Quang trong năm 2022.

 

An Thu – Lê Thắng