Banner

(TTV) Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

13:59, 21/10/2021
Ngày 21/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. 

Dự và phát biểu chỉ đạo hội thi có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Tổ chức Hội thi, lãnh đạo Đảng bộ các huyện, thành phố và tương đương.

 

 

Phát biểu chỉ đạo hội thi, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh: Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ. Tuyên truyền một cách sinh động, hiệu quả nhất đến cán bộ, đảng viên và nhân dân với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đồng thời, đây là diễn đàn bổ ích để mỗi báo cáo viên, tuyền truyền viên tự trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh.


Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chuẩn bị chu đáo từ công tác chuẩn bị đến khâu tổ chức, tạo môi trường và điều kiện tốt nhất cho các thí sinh trình bày phần thi của mình.

 

 Các thí sinh đã chuẩn bị đề cương công phu, đúng trọng tâm, trọng điểm, hình ảnh minh họa sinh động, thuyết phục. Phần thi thuyết trình, có sự chuẩn bị nghiêm túc, trình bày tự tin, sinh động, nêu bật được nội dung trọng tâm, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, dẫn chứng phong phú, lôi cuốn, thuyết phục người nghe. Các chủ đề được lựa chọn đều mang tính thời sự cao, được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. 


Mỗi chuyên đề, mỗi báo cáo viên có cách tiếp cận riêng, phong cách thể hiện độc đáo, gắn với đặc thù nhiệm vụ và thực tiễn cơ quan, đơn vị... phong phú, sinh động, hấp dẫn. Điều đó được minh chứng rõ nét qua phần thi đoạt giải A của thí sinh Phạm Thị Bích Hường, Đảng bộ thành phố Tuyên Quang với bài thi “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại trong Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII tại Đại hội XIII của Đảng”.


Là một trong hai thí sinh đoạt giải A, thí sinh Bùi Trung Dũng, thuộc Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trong phần thi của mình đã nhấn mạnh những điểm mới, mang tính thời sự của chủ đề: “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, nhiệm kỳ Đại hội XIII”. 


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 2 giải A cho thí sinh Phạm Thị Bích Hường, đến từ Đảng bộ thành phố Tuyên Quang và thí sinh Bùi Trung Dũng, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Trao 3 giải B và 6 giải C cho các thí sinh. 


Hội thi là dịp để các báo cáo viên học tập, nghiên cứu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới nội dung phương thức tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
 

Minh Khuyên – Lưu Khiêm