Banner

(TTV) UBND tỉnh Tuyên Quang họp triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid -19

Sáng ngày 31/8, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

 

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã báo cáo nhanh công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; Kết quả việc ứng dụng thông tin trong thực hiện kế hoạch tiêm chủng và kết quả triển khai phần mềm quản lý di biến động dân cư trong khai báo, kiểm soát, quản lý người ra vào tỉnh.

 

Theo đó, tính đến 16 giờ ngày 30/8, Tuyên Quang có 3.497 người đang được cách ly theo dõi 14 ngày. Trong đó có 745 trường hợp đang cách ly tại cơ sở cách ly y tế tập trung; 35 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và 626 người cách ly tại nhà có quyết định; 2.126 trường hợp tự theo dõi. Toàn tỉnh có gần 70.800 lượt người được tiêm phòng vắc xin Covid-19, trong đó có 25.205 người được tiêm đủ 2 mũi và 45.592 người tiêm mũi 1. Tỉ lệ bao phủ đạt khoảng 13% dân số trên 18 tuổi. 

 

Ngày 28/8, Tuyên Quang tiếp nhận 236 công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn ở nước ngoài về cách ly tập trung tại Trung đoàn 247, qua Test nhanh và xét nghiệm, có 3 trường hợp dương tính với Sars-Cov-2 đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang.

 

Hiện nay, toàn tỉnh có 48 chốt kiểm soát dịch, trong đó có 5 chốt của tỉnh, 30 chốt của huyện và 13 chốt tại các xã. Tuy nhiên, hiện nay, mới có 5 chốt của tỉnh triển khai thực hiện phần mềm quản lý di biến động của người dân ra vào vùng dịch.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung: Sử dụng phần mềm quản lý di biến động dân cư trong khai báo, kiểm soát, quản lý người ra vào tỉnh; Ứng dụng công nghệ thông tin trong tiêm chủng; Việc triển khai test nhanh Covid-19 tại các chốt kiểm dịch để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nghị nhiễm, quyết không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý người ra vào tỉnh tại các chốt trạm. Rà soát, quan tâm về cơ sở vật chất và đảm bảo chế độ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cần phát huy hơn nữa vai trò của các tổ covid-19 cộng đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế phải có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các văn bản, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch. Yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phải chủ động tham mưu với UBND tỉnh về công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh kịp thời tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, nhanh chóng triển khai các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin về khai báo y tế và phần mềm tiêm chủng; Công an tỉnh cần khẩn trương tập huấn cho tất cả cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt trạm nắm được và triển khai phầm mềm quản lý di biến động dân cư; Sở Giáo dục và Đào tạo cần phải có phương án dạy học online để đảm bảo thực hiện đúng chương trình năm học./.

 

Hà Trang – Lưu Khiêm