Banner

(TTV) Tuyên Quang: Lễ xuất quân đợt 2, Đoàn cán bộ y tế hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19

Sáng ngày 29/8, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ xuất quân đợt 2, Đoàn cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19. 

 

Tham gia đoàn có 30 cán bộ y tế gồm: 6 bác sỹ thuộc các chuyên ngành nội khoa, đa khoa, tai mũi họng; 24 điều dưỡng, kỹ thuật viên. Đây là những cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ xét nghiệm, chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Tất cả các thành viên tham gia đoàn đã tiêm 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

 

Chi viện cho tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh với tinh thần “chống dịch như chống giặc” 30 cán bộ y tế của tỉnh Tuyên Quang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, không quản ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng đại dịch. Như vậy, đến nay Tuyên Quang đã có 65 cán bộ y tế tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19. 

 

Tại Lễ xuất quân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã cảm ơn và biểu dương, động viên tinh thần tự nguyện, xung kích của đoàn cán bộ y tế đi vào tâm dịch. Đồng chí mong muốn mỗi thành viên trong đoàn sẽ là một chiến sĩ, phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, phẩm chất “Lương y như từ mẫu” của người cán bộ y tế, phát huy hết khả năng chuyên môn, phối hợp tốt với các đồng nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

 

Hà Trang – Đỗ Hải