Banner

(TTV) UBND tỉnh họp về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19

Chiều ngày 13/8, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. 

Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các thành viên Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 của tỉnh.

 

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến hết ngày 12/8 tỉnh Tuyên Quang có gần 3.500 trường hợp đang được cách ly, theo dõi 14 ngày, trong đó có 357 trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung; Duy trì 5 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; Toàn tỉnh có 2 cơ sở Y tế được chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2. 

 

Qua 4 đợt tiêm, tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận trên 74.100 liều vắc xin phòng Covid-19, tiêm cho gần 54.900 lượt người, trong đó số người được tiêm đủ 2 mũi là trên 10.800 người, số được tiêm mũi 1 là trên 44.000 người, ước đạt trên 13% dân số, đạt 74% tiến độ. Phấn đấu đến hết tháng 4/2022 tiêm cho trên 70% dân số.

 

Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan đến việc kiểm soát các đối tượng ra vào tỉnh; Quản lý các trường hợp theo dõi, cách ly  y tế; Công tác tổ chức tiêm vắc xin tại các trạm y tế...

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm, đảm bảo chỗ ăn, nghỉ, cơ sở vật chất cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt, trạm; Thực hiện tốt việc kiểm soát người ra vào tỉnh nhưng vẫn phải đảm bảo lưu thông để phát triển kinh tế; Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 86 ngày 6/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

 

Về công tác tiêm chủng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng tiếp tục rà soát các đối tượng ưu tiên, thực hiệm tiêm đúng người, đúng đối tượng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, theo dõi sau tiêm. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế cần phải lên kế hoạch tổ chức tiêm cụ thể, từ việc chuẩn bị nguồn nhân lực đến phân bổ vắc xin, số lượng người được tiêm, tổ chức tiêm, với mục tiêu “tiêm đến đâu an toàn đến đó”./.

 

Hà Trang – Viết Kiều