Banner

(TTV) Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Trong chuyến kiểm tra, giám sát tại Tuyên Quang, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia và đoàn công tác đã đến thăm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Sơn Dương. 

 

 

Đoàn đã dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Chủ tich Hồ Chí Minh đã ở và làm việc, lãnh đạo cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác bày tỏ niềm biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối cách mạng. Xin hứa vững mãi niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyện đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.

 

Dâng hương tại Đình Tân Trào, nơi diễn ra Quốc dân Đại hội, tiền thân của Quốc hội Việt Nam vào ngày 16 -17/8/1945. Quốc dân Đại hội đã thông qua chủ trương Tổng khởi nghĩa giành chính quyền của Đảng và 10 Chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Ủy ban Dân tộc giải phóng Việt Nam (tức Chính phủ lâm thời) do  lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch.

 

Dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Trước anh linh của Bác và các vị tiền bối cách mạng các đồng chí lãnh đạo Quốc hội và lãnh đạo tỉnh hứa suốt đời học tập, noi theo tấm gương của các vị tiền bối cách mạng; nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

 

Tại Nhà văn hóa xã Tân Trào (Sơn Dương) đồng chí Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thăm hỏi và tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo các xã: Tân Trào, Trung Yên, Lương Thiện, Bình Yên của huyện Sơn Dương.

 

An Thu – Lê Thắng – Lưu Khiêm