Banner

(TTV) Ủy ban nhân dân tỉnh họp về phòng, chống dịch Covid -19

Sáng ngày 6/5, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tuyên Quang; triển khai một số giải pháp tập trung phòng, chống dịch trên địa bàn. 

 

 

Tối ngày 5/5, Sở Y tế đã nhận được danh sách 67 người thuộc tỉnh Tuyên Quang đã đến khám bệnh trong khoảng thời gian từ 20 ngày trở lại đây tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ngay trong đêm ngày 5/5, các ngành chức năng đã thực hiện việc rà soát, truy vết và triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Hiện công tác truy vết vẫn đang tiếp tục triển khai thực hiện với phương châm: truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời, không bỏ lọt đối tượng.

 

Tính đến 19h00, ngày 5/5, tỉnh chưa ghi nhận ca bệnh dương tính mắc Covid-19; toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi hơn 1.000 người, trong đó có 56 người ở khu cách ly tập trung, tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường và đang được lấy mẫu xét nghiệm.

 

Tiếp thu ý kiến thảo luận của các ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị Sở Y tế chủ trì phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các huyện, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch: Truy vết hiệu quả các trường hợp có liên quan; quản lý tốt quy trình cách ly tại các khu cách ly tập trung; thường xuyên nắm tình hình dịch, thành lập các tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương; xây dựng phương án hỗ trợ đối với các địa bàn có diễn biến phức tạp; rà soát quy trình lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo kết quả xét nghiệm ở mức độ cao nhất. 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường; phối hợp với gia đình quản lý chặt chẽ học sinh; căn cứ tình hình thực tế tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo phòng dịch trong ngành giáo dục; chuẩn bị phương án cho học sinh học online...

 

Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đảm bảo tốt các điều kiện phòng dịch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt đảm bảo tốt các điều kiện tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Toàn hệ thống chính trị, người dân tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương có chỉ đạo kịp thời về phòng chống dịch. Các cấp các ngành đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch đến người dân, tránh tâm lý hoang mang, nhưng nhất định không chủ quan, thực hiện nghiệm các biện pháp phòng, chống dịch./.
 

 

Thái Văn – Trần Trung