Banner

(TTV) Thẩm định kết quả thành phố Tuyên Quang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020

Chiều ngày 2/4, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương đã kiểm tra thực tế, thẩm định kết quả thành phố Tuyên Quang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay thành phố Tuyên Quang có 100% đường trục chính, đường liên thôn được cứng hóa; 5/5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Nhiều mô hình phát triển sản xuất mới hiệu quả cao có sự liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa tập trung góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện thu nhập bình quân đầu người của các xã nông thôn mới đạt trên 40 triệu đồng/người/năm. Thành phố không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới. 

 

Tại Hội nghị thẩm định, các thành viên của đoàn công tác đề nghị thành phố Tuyên Quang cần rà soát và cập nhật các số liệu đến hết năm 2020. Đặc biệt là hiệu quả của các mô hình sản xuất trên địa bàn; thu nhập của người dân; công tác xử lý rác thải nông nghiệp và rác thải sinh hoạt. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận thành phố Tuyên Quang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước ngày 30/4/2021.

 

 CTV: Thanh Xuân ( Trung tâm VH – TT – TT Thành phố)