Banner

(TTV) Thẩm tra dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, sáng ngày 12/3, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức cuộc họp thẩm tra dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Dự cuộc họp có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh đã trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, UBND tỉnh đã bám sát phương châm xuyên suốt cả nhiệm kỳ của Chính phủ là xây dựng "Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân” để chỉ đạo, điều hành và thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Nắm chắc tình hình, chủ động, quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, ban hành kịp thời các chính sách, giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhất là trong bối cảnh tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn về các lĩnh vực đời sống xã hội đã đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, đưa tỉnh Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân phát biểu
tại cuộc họp.

 

Báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, đó là công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội có mặt chưa đáp ứng được yêu cầu. Quy mô kinh tế còn nhỏ, chưa tạo được sự bứt phá để phát triển nhanh, bền vững; Các ngành dịch vụ mới, dịch vụ có giá trị gia tăng cao như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, nghiên cứu khoa học... chưa thực sự phát triển; du lịch phát triển chưa tương xứng tiềm năng, quy hoạch đô thị chưa theo kịp tốc độ phát triển. Việc thực hiện tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức còn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

 

Các đại biểu đã thảo luận, bổ sung, góp ý một số nội dung vào dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động của UBND tỉnh. Yêu cầu làm rõ một số số liệu về phát triển kinh tế, đánh giá cụ thể về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh trong nhiệm kỳ, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực pháp chế.

 

Lãnh đạo các ngành trình bày, làm rõ những vấn đề được các đại biểu nêu ra tại cuộc họp.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, UBND tỉnh đã quyết liệt trong công tác điều hành, góp phần để tỉnh Tuyên Quang cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh cần bổ sung vào báo cáo một số vấn đề như: việc rà soát lại các số liệu, đánh giá chính xác nguyên nhân chưa đạt được các mục tiêu kinh tế - xã hội, chất lượng thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân, vấn đề giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri và chất vấn của các ngành nêu tại các phiên họp.

 

Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục hoàn thiện báo cáo để trình tại Kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.

 

An Thu – Trần Trung