Banner

(TTV) Triển khai nhiệm vụ công tác Thanh tra năm 2021

Sáng nay 15/1, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, công tác thanh tra năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lãnh đạo HĐND tỉnh và các huyện, thành phố.

 

  

Năm 2020, toàn ngành thanh tra đã triển khai gần 1.000 cuộc thanh tra, kiểm tra với với hơn 1.800 đơn vị, cá nhân. Qua các cuộc thanh tra, kiểm tra đã phát hiện sai phạm với số tiền trên 19 tỷ đồng, kiểm điểm trách nhiệm của trên 250 tổ chức, 800 cá nhân có liên quan. Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, nâng cao ý thức của cán bộ công chức và nhân dân về công tác phòng chống tham nhũng.

 

Năm 2021, với chủ đề “Siết chặt kỷ cương, tăng cường hiệu quả”, ngành Thanh tra sẽ tập trung thanh tra các lĩnh vực: Quản lý đất đai, sử dụng kinh phí quản lý, bảo vệ rừng, việc thực hiện chính sách hỗ trợ giảm nghèo, hoạt động thương mại điện tử, công tác bảo vệ môi trường, khám chữa bệnh…. Giải quyết có chất lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài. Chú trọng xem xét, xử lý kịp thời những thông tin phản ánh về tham nhũng, tố cáo tham nhũng. Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ chú trọng việc phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các vi phạm, kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm khắc phục những sơ hở, bất cập trong quản lý.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những kết quả ngành Thanh tra tỉnh đạt được trong năm qua, góp phần quan trọng trong giữ vững an ninh, trật tự xã hội để tỉnh cơ bản hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra. Đồng chí đề nghị ngành Thanh tra tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, Nhà nước, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xác định lĩnh vực tập trung thanh tra, góp phần phát huy hiệu quả các nguồn lực cho phát triển của tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả định hướng, kế hoạch thanh tra năm 2021 theo hướng bảo đảm trọng tâm, hiệu quả.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thanh tra lựa chọn thanh tra công vụ, đánh giá việc thực hiện chính sách, pháp luật ở những khâu, những hoạt động quản lý thường xuyên có sự tiếp xúc giữa cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp. Không thanh tra chồng chéo để tạo thuận lợi cho đầu tư kinh doanh phát triển.
Nhân dịp này, Chánh Thanh tra tỉnh đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 18 cá nhân vì đã có thành tich xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2020./.

 

 An Thu – Lưu Khiêm