Banner

(TTV) Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh

Sáng ngày 20/1 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 


Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội, Trường Chính trị, các trường Đại học, Cao đẳng của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và lãnh đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 

 

Quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh: Văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh được chuẩn bị công phu, khoa học, thực sự là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng bộ tỉnh. Tư tưởng cốt lõi của Nghị quyết được thể hiện trong chủ đề Đại hội: “Phát huy truyền thống quê hương cách mạng và sức mạnh đoàn kết các dân tộc; tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, đưa tỉnh Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc”. Chủ đề đại hội đã thể hiện quyết tâm chính trị, ý chí khát vọng của Đảng bộ và nhân dân trong xây dựng tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, hạn chế tồn tại và bài học kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời phân tích kỹ về mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn của tỉnh đến năm 2045. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII đã đề ra 15 chỉ tiêu chủ yếu, 03 khâu đột phá, 05 nhiệm vụ trọng tâm, 12 giải pháp chủ yếu đến năm 2025. Nghị quyết cũng xác định 04 chỉ tiêu định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Để thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy và từng cán bộ chủ chốt của tỉnh sau khi quán triệt Nghị quyết Đại hội phải có quyết tâm hành động, bắt tay ngay vào thể chế hoá, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết thành các chương trình công tác, nghị quyết, kế hoạch, đề án để thực hiện.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trình bày Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, BCH Đảng bộ tỉnh xây dựng 12 đề án, chương trình lớn, trong đó tập trung vào các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025. Theo đề án, trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Tuyên Quang phấn đấu thực hiện bê tông hóa 1.080 km đường thôn và đường nội đồng; xây dựng ít nhất 200 cầu trên đường giao thông nông thôn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thể hiện quyết tâm chính trị cao sớm cụ thể hóa Nghị quyết bằng những chương trình hành động cụ thể để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, hội nghị là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho việc nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hoá và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau hội nghị, các cán bộ chủ chốt của tỉnh sẽ tiếp tục lan toả sâu rộng những nội dung cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, tạo niềm tin và sự thống nhất cao để có hành động cụ thể, thiết thực trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo quyết tâm chính trị cao để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong thời điểm diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu; tổ chức cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, có biện pháp hỗ trợ kịp thời, bảo đảm mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết./.

 

Lý Vinh – Lê Thắng