Banner

(TTV) Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ làm việc tại Tuyên Quang

Sáng ngày 20/1, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Lê Minh Khái, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang, thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương.

Đón tiếp và cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

 

Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tỉnh dâng hương
tại Lán Nà Nưa.


Đoàn đã tới dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở, làm việc và lãnh đạo cách mạng Việt Nam từ cuối tháng 5 – 8/1945 lãnh đạo Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Các đồng chí lãnh đạo và đoàn công tác bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, dân tộc, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; nguyện giữ trọn niềm tin theo Đảng, mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. 


Các đồng chí lãnh đạo và đoàn công tác cũng đã tới dâng hương tại Đình Tân Trào, nơi tổ chức Quốc dân Đại hội trong các ngày 16 và 17/8/1945, quyết định thông qua Tổng khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền trong cả nước. 


Tới dâng hương tại Khu Tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào.

 

 

* Cũng trong sáng nay, Đoàn công tác củaThanh tra Chính phủ đã dự Lễ Khánh thành công trình Di tích Ban Thanh tra Chính phủ, tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương. 


Di tích Ban Thanh tra Chính phủ, tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương  là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 138B, ngày 18/12/1949 thành lập Ban Thanh tra Chính phủ, cũng là nơi ở và làm việc của Ban Thanh tra Chính phủ từ năm 1949-1953. Tại căn cứ cách mạng này, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thanh tra Chính phủ đã vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 


Công trình Di tích Ban Thanh tra Chính phủ là địa chỉ đỏ để tổ chức các hoạt động về nguồn và các sự kiện quan trọng nhằm giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, ý thức tự lực tự cường, lòng yêu quê hương đất nước và tự hào với truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của ngành Thanh tra.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang nhấn mạnh, việc xây dựng công trình Di tích Ban Thanh tra Chính phủ hoàn thành đưa vào sử dụng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, là sự tri ân của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Thanh tra Chính phủ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nói chung và nhân dân các dân tộc xã Bình Yên, huyện Sơn Dương nói riêng. Cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ thiêng liêng giữ gìn, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của các di tích lịch sử cách mạng, trong đó có Di tích Ban Thanh tra Chính phủ. 


Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo và đoàn công tác đã tới tham quan các điểm di tích tại Di tích lịch sử cách mạng Quốc gia Trụ sở Văn phòng Chủ tịch phủ, Thủ tướng phủ thời kỳ 1947-1954, thôn Lập Binh, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương./.

 

Thái Văn – Quang Thành