Banner

Thư chúc Tết của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang

Thư chúc Tết của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang

 

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh!

 

Nhân dịp vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tôi trân trọng gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sỹ lực lượng vũ trang, những người con Tuyên Quang trên mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

 

Trong năm qua, với sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, quyết tâm, hành động quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh và sự giúp đỡ của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội và các cơ quan Trung ương, chúng ta đã vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2019 là năm thứ tư liên tiếp, chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 8,05%; tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng; thu ngân sách đạt trên 2.100 tỷ đồng; thu hút gần 2 triệu lượt khách du lịch; toàn tỉnh hiện có 37 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11,8%.

 

Năm 2019, với những nỗ lực trong mời gọi, thu hút đầu tư và sự tích cực, hiệu quả trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh ta đã thu hút được nhiều dự án đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, du lịch - dịch vụ, tạo ra hàng chục nghìn việc làm và góp phần tăng thu cho ngân sách. Bên cạnh đó, các chủ trương, chính sách, đề án phát triển văn hóa - xã hội được triển khai hiệu quả, hoạt động văn hóa tạo niềm vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, gây ấn tượng tốt đẹp đối với du khách; thực hành Then Tày, Nùng, Thái được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại một lần nữa chứng minh kho tàng di sản văn hóa phong phú của tỉnh nhà. Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm; giáo dục, lao động, việc làm, bảo đảm an sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường ổn định thu hút đầu tư; công tác xây dựng Đảng đã dần đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong mỗi tổ chức đảng và đảng viên, bồi đắp thêm niềm tin của nhân dân; từng bước sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

 

Thưa đồng bào, đồng chí!

 

Năm 2020 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh; đòi hỏi các cấp, các ngành và doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân phải nỗ lực cao và hành động quyết liệt, sáng tạo để ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đồng thời chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với những thành tựu đã đạt được trong những năm qua, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 đã đề ra. 

 

Tôi kêu gọi đồng chí, đồng bào, chiến sỹ và nhân dân tỉnh nhà đoàn kết, đồng lòng, phát huy tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ của những người con xứ Tuyên, phấn đấu xây dựng Tuyên Quang ngày càng vững mạnh, trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc.

 

Xuân mới đang về, trong không khí ấm áp sum vầy nhà nhà đón Tết, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, tôi chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ lực lượng vũ trang, những người con Tuyên Quang sống xa quê hương, những người đang sinh sống và làm việc tại Tuyên Quang đón chào một năm mới dồi dào sức khỏe, an lành, hạnh phúc và thành công. Xuân mới, thắng lợi mới!

 

Theo TQĐT