Banner

(TTV) Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý năm 2020 và phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ V

Tối ngày 29/1, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý năm 2020 và phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ V. 

 

Dự khai mạc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban ngành, tổ chức hội, đoàn thể của tỉnh; Lãnh đạo các cơ quan báo chí, hội viên hội nhà báo trong tỉnh.

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Canh Tý năm 2020. 

 

Hội báo Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, tập hợp và trưng bày hơn 900 ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số Tết, số Xuân Canh Tý 2020 và một số ấn phẩm báo chí quý I/2020 của các cơ quan báo chí trong toàn quốc, tăng hơn 100 ấn phẩm so với năm trước. Các số báo trưng bày sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin quan trọng về đời sống chính trị, kinh tế, xã hội… của đất nước và tỉnh trong năm 2019. Hội Báo Xuân là nơi gặp gỡ của những người làm báo với công chúng, khích lệ các phóng viên, hội viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí thực hiện tốt tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân. Đồng thời tôn vinh sự phát triển của báo chí Tuyên Quang cũng như kết quả hoạt động nghề nghiệp của hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng Ban Tuyên giáo
Tỉnh uỷ là đơn vị có thành tích tốt trong tổ chức, triển khai, hưởng ứng
Giải Búa liềm vàng tại địa phương.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động công tác báo chí tỉnh Tuyên Quang thời gian vừa qua và khẳng định: Báo chí tỉnh Tuyên Quang đã từng bước trưởng thành và khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần của nhân dân, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nhóm tác giả đoạt
Giải Búa liềm vàng và Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2019. 

 

Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Ban Tổ chức Trung ương tặng Bằng khen là đơn vị có thành tích tốt trong tổ chức, triển khai, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng tại địa phương; Chúc mừng các nhóm tác giả đạt giải báo chí toàn quốc. Năm nay lần đầu tiên báo chí tỉnh ta có tác phẩm đoạt giải tại Giải Búa liềm vàng - Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, với tác phẩm “Làm để dân tin” của Báo Tuyên Quang; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang đoạt Huy Chương bạc tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 với tác phẩm “Người giữ lửa ở Lũng Vài”.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các ấn phẩm báo chí trưng bày
tại Hội Báo Xuân Canh Tý 2020.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V năm 2020. 


Theo kế hoạch, Hội báo Xuân Canh Tý 2020 diễn ra đến hết 29/1/2020, phục vụ nhu cầu của độc giả. Tại đây trưng bày và giới thiệu các ấn phẩm xuân sinh động, hấp dẫn của các cơ quan báo chí tỉnh và toàn quốc; Tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật của các tác giả thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

 

Thái Văn – Lê Thắng – Lý Dũng