Banner

(TTV) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm gắn với giao ban quý II/2022

22:01, 08/07/2022
Chiều ngày 8/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và giao ban quý II/2022.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố. 

 

 

Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát trong từng giai đoạn, qua đó đổi mới mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, vào cuộc tích cực và quyết liệt.

 

Các cấp ủy đã thực hiện 137 cuộc kiểm tra đối với 388 tổ chức Đảng và 84 cuộc kiểm tra với 207 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện 13 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 14 tổ chức Đảng và 17 cuộc kiểm tra đối với 29 đảng viên. Qua kiểm tra, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 1 tổ chức Đảng và 92 đảng viên.  

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp để công tác kiểm tra giám sát có chiều sâu, sát với thực tế, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở nhằm kịp thời phát hiện và xử lý đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát vẫn chưa thực sự quyết liệt, vẫn còn tình trạng nể nang né tránh. Thời gian tới, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng theo hướng có trọng tâm, trọng điểm bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế của đơn vị, địa phương, của tỉnh. Tập trung vào các vấn đề nóng, còn nhiều sai phạm như lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, đầu tư xây dựng, quản lý bảo vệ rừng, công tác quản lý cán bộ… Đối với việc kiểm tra, giám sát chuyên đề phải khắc phục ngay tình trạng nể nang, né tránh, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thực hiện kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Tập trung giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Xử lý, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại đối với tổ chức Đảng, đảng viên theo quy định, nhất là đối với những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, tránh để xảy ra điểm nóng về tố cáo, khiếu nại. Qua đó, góp phần xây dựng bộ máy chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Trà Mi – Lê Thắng