Banner

(TTV) Ngân hàng Chính sách xã hội Sơn Dương 20 năm sát cánh cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách

12:34, 29/07/2022
Tại huyện Sơn Dương, sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác đã đem lại những hiệu quả thiết thực, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Trên 82.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn


Hơn 9.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo


Tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động, 


Xây dựng được 18.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, 


Giúp hơn 6.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập... 


Đó là những con số nổi bật trong sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Sơn Dương.

 


Đến hết tháng 6/2022, tổng dư nợ các chương trình tín dụng cho vay  trên địa bàn huyện đạt trên 719 tỷ đồng, với hơn 18.500 hộ vay. 


Tốc độ tăng trưởng bình quân dư nợ tín dụng hằng năm tăng trên 10%, đã giúp thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện qua các năm.


Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cũng phối hợp với các cơ quan hoàn thiện, trình cấp trên phê duyệt xử lý khoanh nợ cho trên 1.100 món vay với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng, xóa nợ cho gần 4.000 món vay với tổng số tiền trên 5,5 tỷ đồng.


Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Sơn Dương đã thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi, phục vụ tốt nhu cầu vay vốn của người dân, tạo động lực giúp nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển đi lên của đất nước./.

 

 

Thanh Nguyên - Khánh Linh