Banner

(TTV) Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp ứng phó với dịch Covid -19

Để ổn định sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19. Ngành nông nghiệp tỉnh Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ các giải pháp hướng dẫn người chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, nâng cao hiệu quả, đủ nguồn cung thực phẩm trên địa bàn.

 

 

Những tháng đầu năm 2020 sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp nói chung và lĩnh vực chăn nuôi của tỉnh nói riêng phải đối mặt với tác động tiêu cực của dịch bệnh, việc lưu thông, giao thương hàng hóa hạn chế.

 

Để duy trì phát triển chăn nuôi ổn định, ngành nông nghiệp xác định tập trung phát triển các sản phẩm vật nuôi chủ lực, phù hợp với thực tế của từng địa phương. Tăng cường hướng dẫn chăn nuôi an toàn sinh học, có kiểm soát và sản xuất theo chuỗi liên kết. Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học, kiểm soát chặt chẽ bệnh dịch tả lợn Châu Phi; Thực hiện nghiêm túc “5 không” theo quy định của Luật Thú y trong công tác phòng chống dịch bệnh và các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi của tỉnh.

 

Ngành nông nghiệp cũng đang tích cực triển khai các giải pháp thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu, phát huy lợi thế để đạt hiệu quả cao nhất. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông để kịp thời phản ánh tình hình sản xuất nông sản trong điều kiện ứng phó với dịch Covid-19./.

 

 Đỗ Bình – Lý Dũng