Banner

(TTV) Cục Sở hữu trí tuệ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp (CASRAD) làm việc với UBND Na Hang

Trong hai ngày (14 - 15/2), Đoàn công tác của Cục Sở hữu trí tuệ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp (CASRAD) đã đến khảo sát và làm việc với UBND huyện Na Hang về các tiêu chí, điều kiện bảo hộ chỉ dẫn địa lý sản phẩm Chè Shan tuyết. 

 

 

Na Hang hiện có trên 1.200 ha diện tích chè Shan tuyết, được trồng tập trung tại các xã Sơn Phú, Hồng Thái và Sinh Long. Nhờ những lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, cây chè Shan tuyết ở Na Hang phát triển tốt, bình quân sau 5 năm có thể thu hái. Thời gian qua huyện Na Hang đã triển khai nhiều chương trình, dự án nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và các tổ chức cá nhân xây dựng thương hiệu, thành lập 5 cơ sở chế biến với công suất gần 2 tấn chè búp tươi/ngày. Đặc biệt vừa qua chè Shan Tuyết của huyện Na Hang đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chọn làm quà tặng Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng tới Việt Nam.

 

Sau khi đi kiểm tra khảo sát thực tế trên địa bàn xã Hồng Thái. Tại buổi làm việc, Đoàn đã nêu rõ huyện Na Hang cần xây dựng mô hình hợp tác xã sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị; Rà soát lại toàn bộ diện tích chè Shan tuyết phù hợp để thâm canh, khuyến khích người dân chăm sóc theo hướng hữu cơ; Thiết lập hệ thống quản lý chất lượng theo hướng VietGAP; Thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở chế biến vào đầu tư, chế biến chè, có hợp đồng bao tiêu sản phẩm dài hạn với người trồng chè, nhằm nâng cao giá trị cây chè Shan tuyết.

 

CTV: Hoàng Thông (Trung tâm VH – TT – TT Na Hang)