Banner

Samsung tham vọng điện thoại gập chiếm 50% doanh số bán smartphone vào năm 2025

08:29, 12/08/2022
Samsung đặt mục tiêu nâng tỷ lệ điện thoại có thể gập lại chiếm một nửa tổng doanh số điện thoại thông minh của mình vào năm 2025.
Ảnh: Reuters.

 

Thông tin này được lãnh đạo của Samsung đưa ra sau khi công ty công bố dòng điện thoại thông minh có thể gập lại mới nhất của mình trong một sự kiện trực tuyến diễn ra tối 10/8.

 

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, sẽ nghiên cứu và đưa ra chiến lược để làm cho điện thoại thông minh có thể gập lại của mình trở thành trụ cột chính bên cạnh dòng sản phẩm hàng đầu Galaxy S và một danh mục chủ chốt trong phân khúc cao cấp, ông Roh Tae-moon, Chủ tịch và là người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động (MX) của Samsung, cho biết tại một cuộc họp báo sau sự kiện trực tuyến Unpacked.

 

Galaxy Z Flip 4

 

Ông Roh Tae-moon cho biết, loạt sản phẩm có thể gập lại mới nhất của Samsung, Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4, sẽ giúp công ty củng cố vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, mặc dù tiếp tục gặp khó khăn do lo ngại suy thoái và lạm phát cao đã cắt giảm sức mua của người tiêu dùng.

 

Ông nhấn mạnh rằng điện thoại có thể gập lại mới đã "được cải thiện về cả khía cạnh phần cứng và phần mềm", đặc biệt là trong sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác di động toàn cầu như Google, Microsoft và Facebook.

 

Galaxy Z Flip 4 kiểu vỏ sò được thiết kế để "thực sự rảnh tay", cho phép người dùng gọi điện, trả lời tin nhắn và chụp ảnh mà không cần mở điện thoại, đồng thời cải thiện trải nghiệm người dùng khi tải video ngắn lên Facebook , WhatsApp và Instagram, theo Samsung.

 

Galaxy Z Fold 4

 

Trong khi đó, Galaxy Z Fold 4, mở ra như một cuốn sách, cung cấp môi trường màn hình đa nhiệm nâng cao và thân thiện với người dùng với bố cục tương tự như trên PC, cho phép dễ dàng truy cập vào các ứng dụng yêu thích và gần đây của người dùng.

 

Samsung cho biết, dòng điện thoại mới cũng hỗ trợ tính năng kéo và thả cho các ứng dụng của Google, bao gồm cả Gmail, để người dùng có thể chia sẻ tệp và ảnh cũng như sao chép và dán liên kết một cách nhanh chóng và tiện lợi.

 

Theo công ty phân tích thị trường Counterpoint Research, điện thoại có thể gập lại là loại điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất trong năm nay, được dự báo sẽ tăng 73% so với cùng kỳ năm trước để đạt 16 triệu chiếc.

 

Trong nửa đầu năm, Samsung dẫn đầu thị trường với 62% thị phần, tiếp theo là Huawei của Trung Quốc với 16% thị phần. Counterpoint Research cho biết thêm, thị phần của Samsung dự kiến ​​sẽ đạt 80% trong nửa cuối năm nhờ dòng sản phẩm điện thoại có thể gập lại mới nhất.

 

Nhà phân tích Jene Park từ Counterpoint Research cho biết: "Chúng tôi hy vọng bộ đôi Galaxy Fold 4 và Flip 4 mới sẽ tiếp tục đà tăng trưởng của Samsung trên thị trường điện thoại thông minh và bán được gần 9 triệu chiếc trong năm nay".

 

Trong một cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh vào tháng trước, Samsung cho biết trong khi nhu cầu điện thoại thông minh được dự báo sẽ chậm lại trong nửa cuối năm do các vấn đề địa chính trị kéo dài và những bất ổn kinh tế, họ sẽ cố gắng thúc đẩy doanh số bán sản phẩm chủ lực và lợi nhuận bằng cách biến điện thoại có thể gập lại trở thành xu hướng chủ đạo.

 

Theo VTV.VN