Banner

Israel đầu tư lớn vào lĩnh vực công nghệ xử lý vấn đề khí hậu

13:35, 27/06/2022
Ngày 26/6, Bộ Bảo vệ Môi trường Israel thông báo, nước này sẽ đầu tư 3 tỷ Shekel (khoảng 880 triệu USD) để thúc đẩy sáng tạo trong các công nghệ về khí hậu.
 

 

 

Quyết định đầu tư này là nhằm đẩy nhanh quá trình sáng tạo trong hệ sinh thái công nghệ môi trường để hỗ trợ những nỗ lực của Israel trong việc giải quyết vấn đề khí hậu.

 

Những mục tiêu lớn được đặt ra trong kế hoạch nêu trên dự kiến sẽ được hoàn tất vào năm 2026. Những mục tiêu này bao gồm tăng gấp đôi số lượng những nghiên cứu, sáng chế được áp dụng trong lĩnh vực công nghệ khí hậu cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp và dự án thí điểm triển khai trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng của nhà nước; tăng số thỏa thuận gây quỹ và các quỹ đầu tư mạo hiểm của Israel trong lĩnh vực công nghệ khí hậu; tăng cường hợp tác nghiên cứu với các nước khác.

 

Ngoài ra, theo Bộ Bảo vệ Môi trường Israel, trong kế hoạch này cũng có cả việc sử dụng vệ tinh để theo dõi tình trạng biến đổi khí hậu và những hiểm họa về môi trường, thiết lập một "lò" công nghệ để xúc tiến các dự án.

 

Theo VTV.VN