Banner

5 cách để cải thiện tuổi thọ pin điện thoại thông minh

08:15, 25/06/2022
Điện thoại thông minh giúp chúng ta giải trí, kết nối và nhận thông tin trong tầm tay, khiến chúng ta cực kỳ phụ thuộc vào chúng cho mọi công việc hàng ngày.
 

 

Sự tiện dụng của điện thoại thông minh làm cho việc tiết kiệm pin trở thành một trong những điều quan trọng nhất. Bài viết này sẽ gợi ý 5 cách giúp bạn tiết kiệm thời lượng pin của điện thoại.

 

Tắt dịch vụ định vị và Bluetooth

 

Một trong những nguyên nhân gây hao pin lớn nhất là tính năng GPS, việc luôn bật tính năng này sẽ gây hao pin nhanh chóng. Người dùng có thể chỉ cần tắt tùy chọn khi không sử dụng. Để tắt GPS, hãy đi tới bảng điều khiển truy cập nhanh và tắt tùy chọn này. Ngoài GPS, Bluetooth cũng ảnh hưởng đến pin của điện thoại nếu được bật. Nó cũng có thể được tắt từ bảng điều khiển truy cập nhanh. Quá trình này cũng giống như GPS.

 

Giảm độ sáng màn hình

 

Màn hình là một trong những thứ quan trọng nhất trên điện thoại thông minh. Nếu tăng độ sáng màn hình, điều này có thể làm tiêu hao rất nhiều pin điện thoại của bạn. Vì vậy, nếu bạn không yêu cầu mức độ sáng quá cao, hãy giảm độ sáng xuống và điều đó sẽ tiết kiệm pin điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần giảm độ sáng màn hình xuống một vài khía. Điều này cuối cùng cho phép bạn tiết kiệm rất nhiều thời lượng pin của mình.

 

 

 

Tắt các ứng dụng nền không sử dụng

 

Các ứng dụng nền giữ cho bộ xử lý luôn hoạt động và điều đó bao gồm thời lượng pin của thiết bị theo thời gian. Để giảm mức sử dụng bộ xử lý và giảm thiểu mức tiêu hao pin, bạn phải tắt tất cả các ứng dụng nền khi bạn đang cố gắng tiết kiệm pin.

 

Tắt tính năng hiển thị Luôn bật

 

Tính năng Always-On display giúp người dùng xem nhanh thời gian, ngày tháng và các thông báo khiến nó trở thành một tính năng khá tiện lợi. Tuy nhiên, nó dẫn đến tình trạng hao pin liên tục do màn hình vẫn được bật. Tắt tùy chọn từ menu Cài đặt sẽ cho phép màn hình của điện thoại tiếp tục tắt khi bạn không sử dụng, do đó tiết kiệm pin.

 

Không sử dụng hình nền động

 

Khi sử dụng hình nền động hoặc tiện ích, chúng khiến màn hình cập nhật với tần suất cao hơn, do đó sẽ tiêu tốn rất nhiều thời lượng pin để duy trì hoạt động mượt mà. Ngoài việc làm mới màn hình ở tốc độ cao, các widget và hình nền động sử dụng tài nguyên của điện thoại để giúp luôn cập nhật, do đó ăn vào pin với tốc độ nhanh hơn.

 

Theo VTV.VN