Banner

(TTV) Đại hội Đảng bộ Sở Tài chính lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020 – 2025)

Tham mưu cơ cấu lại ngân sách địa phương, tăng cường thực hiện cơ chế tự chủ đơn vị công lập, thúc đẩy xã hội hoá dịch vụ sự nghiệp công, quản lý các hiệu quả nguồn vốn đầu tư là những nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tới đã được thảo luận, thống nhất và thông qua tại Đại hội Đảng bộ Sở Tài chính lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

 

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Tài chính đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đảng bộ Sở luôn bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp và thực tiễn của hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của nhân dân để tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các cơ chế, chính sách trên lĩnh vực tài chính - ngân sách, các chủ trương quản lý điều hành kinh tế xã hội, thu hút đầu tư các công trình dự án trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh. Phối hợp tốt với các ngành liên ngành liên quan đề ra các giải pháp phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu, chi ngân sách. Đặc biệt là việc tham mưu triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp về điều hành ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi để tập trung nguồn lực thực hiện các chương trình dự án, các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá. Đây cũng là nhiệm kỳ Đảng bộ Sở Tài chính nhận được phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

 

“Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát triển” là phương châm hành động xuyên suốt trong nhiệm kỳ tới để Đảng bộ Sở Tài chính tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tham mưu về lĩnh vực tài chính, ngân sách. Trong đó có việc tham mưu cơ cấu lại ngân sách địa phương, bổ sung nguồn vốn cho các công trình trọng điểm. Tăng cường thực hiện cơ chế tự chủ đơn vị công lập, thúc đẩy xã hội hoá dịch vụ sự nghiệp công, quản lý hiệu quả các nguồn vốn đầu tư. Đảng bộ Sở Tài chính cũng sẽ tiếp tục lãnh đạo đơn vị tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi và minh bạch, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.


Đại hội Đảng bộ Sở Tài chính là đại hội điểm tổ chức bầu Bí thư Đảng ủy trực tiếp tại Đại hội./.

 

An Thu – Quang Thành