Banner

(TTV) Khắc phục khó khăn trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

12:21, 19/09/2022
Năm học 2022-2023, cùng với khối lớp 3 và lớp 7, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 10. Bên cạnh những thuận lợi, tích cực mà chương trình mang lại, các trường đang khắc phục khó khăn để giúp các em học sinh tiếp cận được kiến thức một cách tốt nhất.

Khó khăn lớn nhất đối với Trường THPT Hàm Yên là thiếu biên chế giáo viên cho 1 số bộ môn học sinh có nhu cầu học nhiều và cơ sở vật chất, phòng học chưa đáp ứng được chương trình giáo dục phổ thông mới.


Năm học này, Trường THPT Hàm Yên có 12 lớp 10 với 488 học sinh. 


Các em học sinh đã lựa chọn môn học theo năng lực, sở trường và định hướng nghề nghiệp theo các nhóm Khoa học tự nhiên, Khoa học ngôn ngữ và Khoa học xã hội.


Vì vậy nhà trường đang khắc phục khó khăn để đáp ứng với chương trình đề ra.

 

Hiện nay toàn tỉnh có trên 10 nghìn học sinh đang theo học lớp 10 tại 35 trường THPT trên địa bàn tỉnh. 


Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 10, học sinh sẽ được học 8 môn, hoạt động giáo dục bắt buộc và lựa chọn môn học phù hợp với năng lực, sở trường và định hướng nghề nghiệp.


Trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, nhiều trường đang gặp nhiều khó khăn về cán bộ giáo viên, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học.


Vì vậy xây dựng lộ trình và kế hoạch giảng dạy cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn; thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả chương trình đang được các nhà trường triển khai.

 

Việc thực hiện các mục tiêu đổi mới giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ góp phần tạo sự chuyển đổi toàn diện từ định hướng và cách tiếp cận. 


Do đó, các địa phương và ngành Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp trong việc đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để thực hiện tốt mục tiêu và lộ trình của chương trình đề ra.

 

 

 


Thúy Hà – Đỗ Dương