Banner

(TTV) Giữ gìn thành phố sạch đẹp, văn minh

12:19, 23/08/2022
không khí lễ hội đã tràn ngập đường phố Tuyên Quang. Tuy nhiên, những hình không đẹp là sau mỗi đêm diễu hành đó rác lại tràn ngập khắp lòng lề đường bởi một bộ phận người dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

 

 

Tuyến đường Bình Thuận từ di tích Thành nhà Mạc đi qua ngã 8 của thành phố Tuyên Quang là nơi có nhiều mô hình đèn trung thu diễn diễu đi qua nhất, do đó đây cũng là nơi tập trung đông nhất người đến xem.

 

Bên cạnh niềm vui của con trẻ thì những hình ảnh không được đẹp, đó là tình trạng xả rác bừa bãi của một bộ phận người dân và du khách tham quan, chiêm ngưỡng các mô hình đèn trung thu.


Sau khi các mô hình trình diễn kết thúc, người dân trở về nhà, đường phố quanh khu vực trên chỉ còn lại rác thải ở khắp mọi nơi.
Rác thải chủ yếu là vỏ đựng đồ ăn, chai nhựa.

 

Lượng rác tăng đột biến khiến những công nhân vệ sinh phải làm việc vất hơn ngày thường để đảm bảo trả lại đường phố sạch đẹp. 


Niềm vui khi được tổ chức lễ hội sau 2 năm đại dịch khiến nhiều người hào hứng, nhưng bên cạnh niềm vui ấy mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn thành phố sạch, xanh, sáng, đẹp./.


Văn Nam