Banner

Xe quá tải, quá khổ: "Bệnh nan y" của giao thông đô thị

08:38, 07/04/2022
Nhiều năm qua, những hệ lụy của xe quá tải, quá khổ gây ra với giao thông đô thị đã quá rõ ràng. Tuy nhiên, vì sao mà chúng lại như căn bệnh nan y, chưa thể giải quyết?

 

 

 

Không cần giải thích nhiều về những hệ lụy mà những chiếc xe quá khổ quá tải gây ra bởi nhiều năm qua, nó giống như một căn bệnh nan y của giao thông đô thị, đã có nhiều bài thuốc đưa ra nhưng vẫn chưa điều trị được triệt để.

 

Từ đầu năm đến nay, khi nhịp sống bình thường mới trở lại, các hoạt động sản xuất kinh doanh gần như bình thường ở hầu hết các địa phương thì căn bệnh nan y này lại bùng phát. Không có thống kê tổng hợp trên toàn quốc, nhưng ghi nhận tại nhiều tỉnh thành đều cho thấy gia tăng đáng kể tình trạng xe quá khổ quá tải, với mức độ vi phạm nghiêm trọng.

 

Vì sao tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra? Liệu có lỗ hổng nào trong hoạt động quản lý? Và có cơ chế nào để kiểm soát trách nhiệm của chính cơ quan có chức năng quản lý trong lĩnh vực này? - Đó là những câu hỏi được đặt ra trong chương trình Vấn đề hôm nay, phát sóng ngày 6/4/2022, với sự tham gia bình luận của khách mời là ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mời độc giả quan tâm theo dõi qua VIDEO:

 

Theo VTV.VN