Banner

Từ 1-4, thẻ bảo hiểm y tế có nhiều thay đổi

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, từ ngày 1-4-2021, thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới sẽ được sử dụng thống nhất trên phạm vi cả nước. So với mẫu thẻ hiện hành, thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới có nhiều thay đổi, tiện lợi hơn cho cơ quan quản lý cũng như người sử dụng. Kích thước thẻ mới được thiết kế nhỏ gọn, bằng kích thước thẻ căn cước công dân và một số loại thẻ ATM của các ngân hàng.

 

Chất liệu thẻ dày hơn và được ép plastic để tăng độ bền. Thay bằng con dấu của bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, thẻ mới sử dụng con dấu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, in chức danh, chữ ký, họ tên của Trưởng ban Quản lý thu - sổ, thẻ, hoặc người được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao ký thừa lệnh, giúp cho việc cấp lại, đổi thẻ nhanh chóng, thuận tiện hơn.

 

Mã số in trên thẻ gồm 10 ký tự, chính là mã số bảo hiểm xã hội của người tham gia (hiện nay là 15 ký tự), giúp người tham gia dễ dàng nhận biết và có thể tra cứu, kiểm tra đầy đủ thông tin trên Cổng thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Mặt sau thẻ in “Những điều cần chú ý”, gồm những chỉ dẫn cụ thể hơn về cách sử dụng thẻ bảo hiểm y tế. Thời hạn sử dụng thẻ cũng không ghi trên thẻ vì đã được cập nhật trên hệ thống quản lý dữ liệu về bảo hiểm y tế…

 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam bắt đầu đổi thẻ mới từ ngày 1-4. Tỉnh nào hết phôi thẻ cũ sẽ đổi sang thẻ mới trước và ưu tiên cấp đổi cho những người có thẻ cũ hết hạn, rách, cũ, cần đổi thẻ... Những người đang sử dụng thẻ cũ còn hạn vẫn tiếp tục sử dụng như bình thường. Với những người sử dụng thẻ mới, khi đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế vẫn phải kèm theo giấy tờ tùy thân có ảnh... Hiện tại, cả nước có 86,5 triệu người tham gia bảo hiểm y tế.

 

Theo Hanoimoi.com.vn