Banner

(TTV) Các địa phương tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021

Sáng ngày 28/2, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021 đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm.

 

 

Năm 2021, huyện Sơn Dương có 225 công dân lên đường nhập ngũ được giao cho các đơn vị; Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu, Trường Sỹ quan Lục quân 1, Sư đoàn 316, Sư đoàn 355 Quân khu 2, Bộ Tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Tuyên Quang. Trong niềm vui phấn khởi lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, các tân binh của huyện Sơn Dương phát huy truyền thống quê hương cách mạng nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.

 

 

* Huyện Yên Sơn có 260 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Công tác tuyển quân được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật, đủ chỉ tiêu và chất lượng tốt, đặc biệt năm nay có 19 thanh niên là người dân tộc Mông trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Đơn vị nhận quân đã “3 gặp, 4 biết” năm bắt tâm tư nguyện vọng và hoàn cảnh của từng công dân, gia đình công dân. 

 

 

* Huyện Lâm Bình có 83 công dân lên đường nhập ngũ. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ các khâu sơ tuyển, khám tuyển đến chốt quân số nên công tác tuyển quân năm 2021 của huyện đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu giao. Trước khi được giao về các đơn vị huấn luyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình đã động viên tân binh yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ, thi đua học tập, rèn luyện, giành nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

 

* Thực hiện công tác giao nhận quân trong tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, huyện Na Hang đã quyết định không tổ chức Hội trại giao quân và đêm văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. 73 tân binh được phát lệnh lên đường nhập ngũ đều được kiểm tra sức khỏe và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh dịch Covid – 19. Với sự chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tham mưu, cùng với sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Ngày hội giao quân của tuổi trẻ huyện Na Hang đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi, thể hiện lòng quyết tâm của tuổi trẻ huyện Na Hang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 

 

* Tại huyện Chiêm Hoá, năm 2021 được giao chỉ tiêu tuyển chọn 225 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 190 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân. 100% tân binh đều có có sức khỏe, phẩm chất chính trị tốt, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Tuy được rút gọn nhiều bước trong công tác tuyển quân, nhưng với sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển quân năm 2021 huyện Chiêm Hóa đã thành công tốt đẹp, đảm bảo trang trọng, an toàn tuyệt đối, đúng quy định.

 

Nhóm PV Thời sự

 

    
.