Banner

5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí

Từ ngày 10/2 đến 14/2 (tức 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 3 Tết Tân Sửu), tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với dịp Tết năm 2020.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), 5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ ngày 10/2 đến ngày 14/2, tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 123 vụ tai nạn giao thông, làm chết 75 người, bị thương 74 người. So với 5 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, giảm 21 vụ, giảm 27 người chết (26,4%) và giảm 34 người bị thương (31,4%).

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông các đơn vị, địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 11.877 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 13,5 tỷ đồng; tạm giữ 3.193 phương tiện giao thông, trong đó có 77 xe ô tô, 3.116 xe mô tô; tước 1.416 giấy phép lái xe các loại. Đã có 1.214 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 4 trường hợp dương tính với ma túy bị xử lý.

 

Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Trọng Thái cho biết, sau 5 ngày nghỉ Tết, tình hình trật tự, an toàn giao thông về cơ bản được bảo đảm tốt, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ nghỉ Tết Canh Tý. Đặc biệt, tai nạn thương tích nói chung và tai nạn giao thông nói riêng liên quan tới nồng độ cồn đã giảm sâu so với các năm trước.

 

Ảnh minh họa - Dân trí.

 

Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế, số ca bệnh nhập viện do tai nạn giao thông và các tai nạn liên quan đến sử dụng rượu bia sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán có dấu hiệu giảm so với năm ngoái.

 

Nếu như mỗi năm số lượng người dân nhập viện tại đây lên đến hàng trăm ca mỗi ngày thì dịp Tết năm nay, số lượng bệnh nhân trung bình chỉ từ 45 - 70 ca.

 

Thống kê tại tỉnh Thừa Thiên - Huế sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đến nay chỉ xảy ra 3 vụ va chạm giao thông làm 6 người bị thương, không có người chết, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông tại Thừa Thiên - Huế luôn túc trực 24/24h, quyết liệt triển khai các biện pháp về kiểm tra, xử lý và xử phạt nặng để bảo đảm tính răn đe.

 

Tại Thừa Thiên - Huế, việc người dân thực hiện nghiêm quy định về hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết cũng như sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng đã cho thấy những kết quả tích cực trong việc vừa kiềm chế tình trạng tai nạn giao thông vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19, qua đó giúp người dân vui xuân đón Tết an toàn, đầm ấm.

 

Theo VTV.VN