Banner

(TTV) Hàm Yên phát hiện người trốn khỏi khu cách ly cửa khẩu về địa phương

Ngày 20/1, huyện Hàm Yên đã phát hiện 01 trường hợp người lao động từ nước ngoài, trốn khỏi khu cách ly ở cửa khẩu về địa phương. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã tổ chức truy vết và đưa người này vào ngay khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

 

             

Nhận được tin báo của khu cách ly cửa khẩu Lạng Sơn về trường hợp anh Đặng Văn Sơn, thôn 6 Minh Phú, xã Yên Phú (Hàm Yên) trốn khỏi khu cách ly. UBND xã Yên Phú đã liện hệ với các xe khách, bố trí lực lượng, và khi tuyến xe khách về đến đầu thị trấn Tân Yên, người trốn khỏi khu cách ly đã được đưa vào khu cách ly của huyện và theo dõi. Còn 9 trường hợp đi cùng xe khách đã được cách ly tại nhà và theo dõi trong 14 ngày.
Tình hình dịch Covid-19 hiện nay đang tiếp tục diễn biến phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng và khó lường. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn đến tính mạng, sức khỏe nhân dân, huyện Hàm Yên đã đề nghị các địa phương phát động toàn dân phát hiện người nhập cảnh trái phép trở về khi không cách ly.

 

Thời gian vừa qua trong cả nước có nhiều trường hợp đã bị khởi tố hình sự do lây lan COVID-19 gây hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, tất cả người dân cần tự giác và có ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán đang đến gần./. 

 

Xuân Quỳnh – Minh Vương (Trung tâm VH – TT – TT Hàm Yên)