Banner

(TTV) Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch làm việc với 8 tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ

Sáng ngày 16/12, tại Tuyên Quang, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chủ trì buổi làm việc với 8 tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ nhằm khảo sát, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 16 của Chính phủ và Quyết định số 2198 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Thực hiện Nghị quyết số 16 của Chính phủ về Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020; Quyết định số 2198 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục thể thao đến năm 2020 và các quy hoạch phát triển thể dục thể thao đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao của các tỉnh có nhiều chuyển biến, góp phần vào việc chăm lo sức khỏe nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc. Thể thao thành tích cao có sự quan tâm đầu tư hơn so với thời kỳ trước; một số địa phương đã đóng góp nhiều vận động viên cho các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia. Các tỉnh Đông Bắc Bộ được đánh giá là khu vực có nhiều sáng kiến, giải pháp hay, mô hình tốt trong chăm lo, phát triển thể dục thể thao trong giai đoạn vừa qua.

 

Đối với tỉnh Tuyên Quang, toàn tỉnh hiện có 21% số dân tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, 350 câu lạc bộ, trên 4.000 đội thể thao cơ sở với hơn 44.000 vận động viên. Từ năm 2010-2020, các đội tuyển của tỉnh tham gia thi đấu các giải khu vực, toàn quốc đoạt 536 huy chương; 57 lượt vận động viên đạt kiện tướng, 178 lượt vận động đạt cấp I quốc gia. 

 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương, mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm giải quyết các đề xuất, kiến nghị của các tỉnh cũng như Tuyên Quang để sự nghiệp thể thao ngày càng phát triển. Trong đó sớm đầu tư xây dựng công trình Khu liên hợp thể thao tỉnh Tuyên Quang.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đánh giá cao, ghi nhận kết quả đạt được của 8 tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ trong thực hiện các nghị quyết, chiến lược, quy hoạch về thể dục thể thao trong giai đoạn vừa qua. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các tỉnh để tiếp tục phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao trong giai đoạn tới. Đồng thời đề nghị các tỉnh tiếp tục chú trọng phát triển thể dục, thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian gắn kết với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du lịch bản địa nhằm phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào khu vực Đông Bắc Bộ. 

 

Trà Mi – Đỗ Hải