Banner

(TTV) Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang lần thứ II

Sáng ngày 27/11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự Đại hội có ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam; Các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Các đại biểu dự Đại hội.

 

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh đã thực hiện tốt vai trò “cầu nối” của những tấm lòng nhân ái trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồi côi. 5 năm qua, Hội đã vận động ủng hộ và tiếp nhận tổng số kinh phí, hiện vật trị giá gần 8 tỷ đồng; thực hiện bảo trợ cho trên 7.000 lượt người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo. Các hoạt động bảo trợ được thực hiện tốt như khám bệnh, phát thuốc miễn phí, hướng dẫn phục hồi chức năng; hỗ trợ bằng tiền và hiện vật như xe lăn, xe đẩy, nhà ở, công trình vệ sinh, đường tiếp cận; trao học bổng, sách giáo khoa, đồ dùng học tập và hỗ trợ vốn cho các gia đình có người khuyết tật . 


Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Hội sẽ tiếp tục vận động, thu hút nhiều nguồn lực, vật lực trợ giúp cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trọng tâm là thực hiện tốt Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, giúp họ có tinh thần lạc quan trong cuộc sống, tích cực tham gia học tập, lao động sản xuất, từng bước hòa nhập với cộng đồng. 

 

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tiếp tục xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Hội và hội viên ở cả cấp huyện, cấp cơ sở; đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động để tổ chức hội thật sự là mái ấm cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về người khuyết tật và trẻ em mồ côi; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong hoạt động. Ngay sau Đại hội cần sớm xây dựng, ban hành chương trình hành động để Hội hoạt động hiệu quả, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế ở địa phương. 

 

 

Đại hội đã bầu 21 Ủy viên Ban Chấp hành, nhiệm kỳ 2020-2025; Bà Nguyễn Thị Hòa tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang. 

 

 

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015-2020./.

 

Thái Văn – Tuấn Tú