Banner

(TTV) Gặp măt Ban liên lạc bảo tồn văn hóa dân tộc Dao toàn quốc

Sáng ngày 20/10, tại thành phố Tuyên Quang, Ban liên lạc bảo tồn văn hóa dân tộc Dao toàn quốc đã tổ chức gặp mặt tổng kết hai năm hoạt động  và đề ra phương hướng hoạt động giai đoạn  2020 - 2025.

 

 

Ban liên lạc bảo tồn văn hóa dân tộc Dao toàn quốc có 19 thành viên đại diện 15 tỉnh có cộng đồng người Dao sinh sống gồm các tỉnh Tuyên Quang, Thanh Hóa, Lào Cai, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Cạn, Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lai Châu và tỉnh Hà Giang.  Qua 2 năm hoạt động, Ban liên lạc đã tạo được sự đồng thuận, gắn kết được các thành viên, góp phần tích cực trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Dao.

 

Trong giai đoạn 2020 – 2025, Ban liên lạc tiếp tục bổ sung thêm thành viên, trung bình mỗi tỉnh có từ 2 người tham gia trở lên và tập trung đẩy mạnh giới thiệu các hoạt động của các ngành, họ Dao ở các địa phương. Thành lập các câu lạc bộ để kết nối, giao lưu bảo tồn văn hóa, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước./.

 

Viết Kiều