Banner

Những bản tin phát thanh trong đêm ở vùng lũ

Trong những ngày mưa lũ, dù mất điện nhưng các bản tin phát thanh về thời tiết vẫn được đưa kịp thời tới người dân thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế cả ngày lẫn đêm.

 

Sự cố mất điện khiến cho bản tin 21h của Đài truyền thanh thị xã Hương Thủy bị gián đoạn. Ngay lúc này, một thông báo khẩn được gửi về. Nhóm biên tập tranh thủ xử lý bằng một văn bản viết tay trong lúc chờ hệ thống điện được khắc phục.

 

Sau hơn 20 phút xử lý, hệ thống điện tạm thời được khắc phục, cả ê-kip nhanh chóng tiến hành thu bản tin. Chị Trần Thị Ngọc Anh mới vào làm phát thanh viên của Đài gần 1 năm, đây cũng là lần đầu tiên chị thực hiện công việc của mình trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này.

 

"Trong hoàn cảnh bão lũ khẩn trương như vậy thì tâm lý áp lực làm thế nào để đọc cho hoàn chỉnh, hạn chế lỗi sai để kỹ thuật không mất thời gian chỉnh sửa. Làm mọi cách để phát thật nhanh đến người dân" - chị Ngọc Anh chia sẻ.

 

 

Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều thôn, xã trên địa bàn thị xã Hương Thủy ngập lụt sâu, hệ thống điện và thông tin liên lạc bị gián đoạn nhiều ngày liền. Vì vậy, để thông tin liên tục, kịp thời tới người dân, các bản tin được phát cách nhau 30 phút, mỗi ngày có từ 7-10 bản tin.

 

22h, những thành viên trong ê-kip ăn vội gói mỳ để chuẩn bị cho bản tin tiếp theo. Đây đã là đêm thứ 5 họ chưa được về nhà và ngày mai trông nước rút để những bản tin tiếp theo không còn là thông tin về bão lụt.

 

Theo VTV.VN