Banner

Nhiều nông dân Tiền Giang bức xúc vì chưa được nạo vét kênh mương phòng chống hạn mặn

Hiện nay, nhiều nông dân ở xã Mỹ Phong ( TP Mỹ Tho) và Thanh Bình (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) rất bức xúc vì công trình nạo vét kênh mương thủy lợi để phòng chống hạn mặn bị ngưng lại vì một số hộ dân kém ý thức, ngăn cản...

 

Công trình nạo vét, khôi phục hiện trạng tuyến kênh N7 phục vụ nước sinh hoạt, sản xuất cho nhiều hộ dân ở ấp Mỹ Lương, xã Mỹ Phong và ấp Trường Xuân B, xã Thanh Bình được UBND thành phố Mỹ Tho hỗ trợ kinh phí thi công. Công trình này đang thi công bỗng tạm dừng, do một số hộ dân kém ý thức, trách nhiệm cộng đồng, ngăn cản không cho cơ giới vào thi công. Các hộ này cho rằng không có nhu cầu sử dụng nước từ kênh N7 và  nạo vét sâu có nguy cơ gây sạt lở đất nên cố tình ngăn chặn, không cho thi công.

 

Bức xúc trước vụ việc, hàng chục hộ dân địa phương có nhu cầu sử dụng nước từ kênh này đã ký đơn  kiến nghị gửi đến chính quyền cấp xã và thành phố Mỹ Tho nhưng đến nay chưa được giải quyết triệt để. Đã vậy, phía chính quyền địa phương còn yêu cầu người dân nạo vét thủ công thay cho cơ giới nên không thể thực hiện.

 

Nhiều hộ dân kiến nghị chính quyền địa phương giải quyết cho nạo vét,
khôi phục hiện trạng kênh N7.


Trao đổi với phóng viên VOV về vấn đề này, lãnh đạo UBND xã Mỹ Phong cho biết đã họp dân và có kiến nghị UBND Thành phố Mỹ Tho cho chủ trương sớm giải quyết.  

 

Ông Nguyễn Văn Dư, nông dân xã Mỹ Phong cho rằng, mùa khô hạn vừa qua tuyến kênh này cạn nước, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp rất nặng nề, nếu không được nạo vét thì vườn cây của người dân khu vực này tiếp tục bị thiệt hại khi xảy ra hạn mặn: "Có một số hộ chống đối, không cho vét kênh. Chính quyền từ xã đến thành phố giải quyết không thỏa đáng,  và yêu cầu  người dân vét tay thay cơ giới, làm sao vét được. Nếu không vét kênh thì thua, nếu hạn mặn cây trái ở đây chết khô chứ không có cách nào có nước tưới. Hiện nay, bà con đang yêu cầu cấp trên, đề nghị thành phố Mỹ Tho và tỉnh Tiền Giang quan tâm để bà con có nguồn nước tưới tiêu cho cây trồng”./.

 

Theo VOV.VN