Banner

(TTV) Thận trọng với ngộ độc thực phẩm

Thời tiết hiện đang trong những ngày nắng nóng là thời điểm dễ phát sinh nhiều dịch bệnh, kèm theo nỗi lo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng, người dân cần chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.  

 

Chị Phạm thị Thủy xã Tân Long, huyện Yên Sơn là một trong 25 bệnh nhân là công nhân Công ty Xuất nhập khẩu Gỗ Việt Ý (TP Tuyên Quang) được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chị Thủy cho biết: Công ty đã phối hợp với một công ty thực phẩm tại Tuyên Quang để cung cấp các suất ăn cho các công nhân. Sau khi ăn bữa ăn tối ngày 07/5 và ăn trưa ngày 8/5, Phân xưởng của chị đã có 25 công nhân nhập viện với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn… Hiện tại, sau thời gian điều trị, chị và các bệnh nhân đã thấy sức khỏe ổn định.

 

 

25 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm của Công ty Xuất nhập khẩu Gỗ Việt Ý, thành phố Tuyên Quang đang được điều trị tại khoa Nội Tiêu hóa, khoa Truyền nhiễm và khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang. Thông qua vụ việc này, các bác sỹ cũng khuyến cáo với người dân, đặc biệt là các bếp ăn tập thể cần thận trọng với ngộ độc thực phẩm trong những ngày hè.
Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mỗi người cần chủ động nắm những kiến thức cơ bản về giữ gìn vệ sinh cũng như cần thực hiện ăn chín, uống sôi, vệ sinh cá nhân sạch sẽ; tìm hiểu cách lựa chọn, sơ chế, chế biến, bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

 

Thúy Hà – Quang Thành