Banner

(TTV) Lan tỏa yêu thương trong mùa dịch Covid -19

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19 của Mặt trận Tổ quốc các cấp, với phương châm “ai có gì góp nấy”, nhiều cá nhân, đơn vị đã có những cách làm riêng, mong muốn góp một phần cùng chung tay, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

 

 

“Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn định nhường cho người khác”. Đây là thông điệp mà chị Bùi Thị Nguyệt, tổ 12, phường An Tường, (TP Tuyên Quang) muốn gửi gắm, chia sẻ với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm cách ly xã hội do dịch bệnh covid-19. Những phần nhu yếu phẩm thiết thực như: mì tôm, nước mắm, mì chính, bột canh… là những thực phẩm thiết yếu, giúp mọi người bớt đi phần nào chi phí trong thời điểm khó khăn và đồng thời giúp mọi người hạn chế ra đường để an toàn trong mùa dịch. Với cách làm đầy nhân văn của chị Nguyệt đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tô thêm truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái” của dân tộc ta.

 

Là cựu chiến binh, trong những ngày dịch bệnh Covid đang hoành hành, ông Nguyễn Hữu Hoạch, Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ môi trường Thanh Bình, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) chứng kiến và thấu hiểu những vất vả, khó khăn của những người chiến sỹ quân đội, công an và các y bác sỹ đang gồng mình chiến đấu với “giặc Covid-19”. Ông đã huy động thành viên trong Hợp tác xã quyên góp, ủng hộ cho phòng, chống dịch. 

 

Chung sức đồng lòng san sẻ nỗi lo bằng hành động, việc làm ý nghĩa của các cá nhân, tập thể… là những việc làm thể hiện trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh. Những tấm lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái sẽ tiếp tục được lan tỏa để tiếp thêm động lực cho đội ngũ những người đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ở các khu cách ly có thêm niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

Trà Mi – Lưu Khiêm