Banner

(TTV) Chiêm Hóa chuẩn bị khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid -19

Trước tình hình dịch bệnh Covid–19 diễn biến phức tạp, huyện Chiêm Hóa đã xây dựng Kế hoạch về thành lập khu cách ly để tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh vào huyện Chiêm Hóa và công dân Việt Nam từ vùng có dịch bệnh Covid-19 đến địa bàn huyện. 

 

Khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Chiêm Hóa tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên tại thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang. Đây là khu vực có vị trí cách xa khu dân cư, giao thông thuận lợi, kết nối với trung tâm huyện và các xã, thị trấn; Khuôn viên thoáng, rộng, đảm bảo đủ các yêu cầu cách ly. 


Hiện nay, lực lượng cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự huyện đã vệ sinh khuôn viên, phòng ở, trang bị đầy đủ các vật dụng sinh hoạt để sẵn sàng tiếp nhận tiếp nhận và cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. 

 

 

Khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Chiêm Hóa có quy mô tiếp nhận khoảng 100 người, được phân vùng, phân khu vực cách ly cụ thể theo các nhóm người ở mức độ khác nhau. Nhân lực tham gia phục vụ tại khu cách ly là 30 thành viên gồm thành phần của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện và cán bộ ngành y tế huyện Chiêm Hóa. 


Tính đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Chiêm Hóa đang được kiểm soát chặt chẽ và hiện chưa ghi nhận ca bệnh nào. Công tác tuyên truyền tiếp tục được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm và đẩy mạnh. 

 

 CTV:  Hồng Nhung – Quang Huy
                                       (Trung tâm VH – TT – TT Chiêm Hóa)