Banner

 (TTV) Bộ Quốc phòng diễn tập phòng, chống dịch Covid -19

Sáng ngày 4/3, Bộ Quốc phòng đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến tại 224 điểm cầu trong toàn quân.

 

Điểm cầu Tuyên Quang

 

Tham dự cuộc diễn tập tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Tuyên Quang có lãnh đạo và các cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế tỉnh.

 

Nội dung thực hành diễn tập

 

Các nội dung thực hành diễn tập theo 5 cấp độ, trong đó, ở cấp độ 1,2,4 các đại biểu theo dõi nội dung diễn tập bằng phương pháp trình chiếu, có nội dung thuyết minh, hình ảnh qua cầu truyền hình. Ở cấp độ 3, tập trung vào thực hành nội dung Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng họp, chỉ đạo xử trí tình huống công dân Việt Nam từ các quốc gia có dịch về nước với số lượng lớn, nhiều trường hợp có triệu chứng, nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19. Ở cấp độ 5, khi dịch lây lan trong cộng đồng, Bộ Quốc phòng triển khai Bệnh viện Truyền nhiễm Dã chiến số 1, quy mô 600 giường bệnh để thu dung, điều trị cho các bệnh nhân; Phối hợp với các địa phương thực hiện các biện pháp đặc biệt trong tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh nguy hiểm. 


 Phát biểu tại cuộc diễn tập, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá Quân đội luôn là lực lượng đi đầu, góp phần đặc biệt quan trọng trong công tác phòng thủ dân sự nói chung, phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng. Với thành công của diễn tập và kết quả Quân đội đã thực hiện trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tin rằng, Quân đội sẽ tiếp tục sát cánh, đi đầu, tham gia hiệu quả, cùng cả nước ứng phó thành công với dịch Covid-19 trong thời gian tới./.

 

CTV: Đăng Ninh (Bộ CHQS tỉnh)