Banner

(TTV) Thái Sơn xóa bỏ lò gạch thủ công

Việc xóa bỏ lò gạch thủ công lànhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và chất lượng cuộc sống của người dân. Điều này cũng giúp các địa phương hoàn thành tiêu chí môi trường để về đích nông thôn mới. Tại xã Thái Sơn huyện Hàm Yên, việc xóa bỏ lò gạch thủ công đang được thực hiện tích cực.

 

Người dân ở thôn An Lâm, xã Thái Sơn đã gắn bó với lò gạch thủ công hàng chục năm nay. Những hộ dân nơi đây cho biết, hiện nay sản xuất gạch thủ công không còn lãi được bao nhiêu vì giá đất tăng cao, giá gạch lại khó cạnh tranh với gạch sản xuất bằng công nghệ mới và lại gây ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy nên bà con đã chủ động tháo dỡ, dừng hoạt động các lò gạch, trước hết là vì sức khỏe của bản thân và gia đình.

 

 

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 398/QĐ-UBND ngày 21/10/2013 về kế hoạch lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công, thủ công cải tiến, lò đứng liên tục và lò vòng sử dụng nhiên liệu hoá thạch (than, dầu, khí) trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, đến thời điểm này, xã Thái Sơn có 77 lò gạch thủ công, trong đó đã tháo dỡ 03 lò, ngừng hoạt động 15 lò gạch thủ công.


Trong thời gian tới, xã Thái Sơn sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cấp, các ngành tuyên truyền, vận động, yêu cầu tổ chức, cá nhân trên địa bàn chấm dứt hoạt động các lò gạch đất sét nung bằng lò thủ công. Cùng với đó., có biện pháp tháo gỡ khó khăn trong việc xóa bỏ các lò gạch thủ công, thủ công cải tiến trên địa bàn, đồng thời có giải pháp chuyển đổi nghề, đảm bảo cuộc sống cho các lao động tại địa phương./.

 

Xuân Quỳnh – Minh Vương (Trung tâm VH-TT-TT Hàm Yên)